TỈNH TÁO ĐỂ MUA ĐƯỢC Ô TÔ GIÁ TÔ HỜI THEO CÁCH NÀY

Tại thời điểm này, với những ưu đãi hết sức nên việc mua một chiếc ô tô không còn là quá khó. Tuy nhiên khi mua và đàm phán về chiếc xe bạn cần phải tỉnh táo và biết cách thương lượng để có được mức giá hợp lý nhất trong khả năng. 

  1. Tìm hiểu kỹ các thông tin

Nắm bắt được những thông tin cần thiết cho mẫu xe bạn đang nhắm đến là một điều rất quan trọng.  Bạn đừng tin rằng không cần biết quá nhiều, nhân viên bán hàng sẽ cho bạn biết mọi thứ. Làm như vậy bạn đnag tự biến mình thành con mồi béo bở của họ. Bạn nên biết, nhân viên không quá thành thật với bạn mà không làm quá những điều để bạn thấy thật tuyệt vời.

Bạn nên tìm hiểu những thông tin như : các tùy chọn của xe, mức giá, màu sắc, thông số động cơ, xe đang ở cuối chu kỳ sản phẩm hay vừa ra mắt phiên bản mới, là dòng xe đang bán chạy hay nằm trong top xe 'ế' trên thị trường, những trang bị và tính năng còn thiếu trên xe so với các đối thủ....

Nếu bạn tự tin và thể hiện là bạn nắm được nhiều thông tin hơn cả những gì nhân viên bán cung cấp bạn cũng sẽ đạt được lợi thế rất lớn. (Nhiều nhân viên là nhân viên mới, hoặc bán cùng lúc nhiều loại xe nên không nhớ được chi tiết kỹ càng của mọi chiếc xe.

Thông tin về giá xe từ một vài đại lý hoặc cửa hàng khác cũng là cơ sở để việc đàm phán của bạn có hiệu quả.

  1. Kiểm soát trạng thái cảm xúc của mình

Mặc dù bạn đã nghiên cứu kỹ về chiếc xe, quyết định sẽ tậu em nó nhưng đừng tỏ ra với nhân viên bán hàng rằng bạn đang rất thích chiếc xe đó và sẵn sàng sở hữu.

Việc không để nhân viên bán hàng biết được cảm xúc của bạn sẽ tránh việc bạn mềm lòng, dễ rơi vào những chiêu bài của nhân viên. Dùng lý trí thay vì cảm xúc để mua xe, bạn sẽ nhận được những gì xứng đáng với giá trị bạn bỏ ra.

3. Đàm phán trực tiếp với người quản lý thay vì nhân viên bán hàng

Người quản lý cửa hàng hay đại lý xe sẽ là người có những quyết định về việc chiết khấu hay giảm giá chiếc xe mà bạn đàm phán. Làm việc với người quản lý sẽ không tốn nhiều thời gian và rất nhanh chóng.Nhân viên bán hàng thông thường chỉ là người tư vấn và phải chờ vào quyết định của quản lý về việc giảm giá.

4. Không nên mua thêm các gói bảo hành hay các tùy chọn bổ sung

Nhân viên bán hàng thường đưa ra những lời mời rất hấp dẫn cho gói bảo hành bổ sung. Thực tế đây là nguồn lợi lớn của các cửa hàng, đại lý xe mà ít có lợi cho bạn. Hầu hết các xe đều có sẵn gói bảo hành tiêu chuẩn, rất hiếm khi bạn phải sử dụng đến các gói bảo hành bổ sung.Vì vậy bạn hãy tỉnh táo và biết từ chối trước những chiêu giảm giá cho những gói bảo hành này.

Những tùy chọn bổ sung cho xe cũng tương tự như vậy. Bạn nên cân nhắc thật kỹ nhu cầu sử dụng của mình và mức độ có thể chi trả cho chiếc xe. Đừng nên lãng phí vào những tùy chọn nghe có vẻ rất hay, rất cần thiết nhưng thực sự bạn rất ít khi sử dụng đến nó.

  1. Nhanh nhạy trong việc thương lượng

Các nhân viên sẽ thường hỏi bạn về mức giá mà bạn có thể chi trả cho chiếc xe. Đây là cách họ nắm bắt được như cầu của bạn và dẫn dắt theo hướng có lợi cho họ.

Mặc dù bạn cũng đã tham khảo trước giá ở một vài nơi, nhưng tốt nhất bạn nên trả lời một cách chung chung mà không đưa ra con số cụ thể. Ví dụ như:

- Tôi đang cần mức giá thấp nhất mà anh có thể đưa ra.

- Mức giá tốt nhất cho mẫu xe này hiện nay là bao nhiêu?

- Hãy cho tôi tham khảo các mức giá của anh trước, sau đó tôi sẽ cân nhắc với mức ngân sách của tôi.

Nếu bắt buộc phải đưa mức giá, bạn có thể đưa ra giá thấp hơn khả năng bạn có thể chi trả, giá thấp hơn các cửa hàng đã tham  khảo hoặc thấp hơn khoảng 10% đến 20% so với mức giá trên tờ quảng cáo của hãng xe.

Hy vọng rằng với những cách này, bạn có thể thuận lợi đàm phán được mức giá tốt nhất cho chiếc xe bạn cần mua.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên