Menu
Cart

THỰC HIỆN NGAY 3 ĐIỀU NÀY ĐỂ BẢO VỆ Ô TÔ CỦA BẠN SAU KHI ĐI MƯA

Posted by Slim Be at

Thời tiết mưa bão kéo dài liên miên khiến chiếc xe của bạn liện tục phải tiếp xúc với bùn đất, nước bẩn... dễ làm cho các bộ phận bị hủy hoại và chiếc xe nhanh hỏng hơn.

Việc thực hiện bảo dưỡng xe là việc làm càng nhanh càng tốt để giảm những tác nhân xấu ảnh hưởng tới xe. Suy nghĩ chờ hết đợt mưa bão kéo dài, đến ngày nắng ráo mới đi bảo dưỡng xe để tiết kiệm thời gian và công sức là việc hoàn toàn sai lầm và có hại cho xe.

Lời khuyên đúng đắn là các bạn nên nhanh chóng thực hiện 3 bước bảo dưỡng xe sau đây:  

  1. Rửa xe

Việc rửa xe ngay sau khi đi mưa có thể là tốn công sức, lãng phí đối với một số người. Bởi mưa kéo dài dù gì xe cũng lại bẩn và lại phải sử dụng, rửa rất phí.

Nhưng nhiều chủ xe chỉ quan tâm đến độ thẩm mỹ của xe mà lại không biết rằng như vậy sẽ giảm độ bền và độ ổn định của xe.

 

Khi bùn, đất và nước bẩn có axít bám  gầm xe sẽ nhanh chóng làm xuất hiện quá trình ô-xi hóa. Mặc dù các xe có thể được sơn chống rỉ nhưng nó vẫn bị ăn mòn theo thời gian.Bùn đất rất dễ lọt vào các khớp chuyển động của hệ thống treo, rô-tuyn hệ thống lái, trở thành các hạt mài chà xát bề mặt chi tiết và có thể dẫn tới các khớp này kẹt cứng.

Việc rửa xe khi đi mưa không nhất thiết là phải rửa xe ngoài hàng tốn chi phí, mà chúng ta chỉ cần thực hiện đơn giản tại nhà bằng cách phun nước làm sạch bùn đất và lượng nước bẩn trên xe. Hết đợt mưa kéo dài chúng ta mới cần mang ra gara để vệ sinh cẩn thận hơn. 

  1. Bảo dưỡng hệ thống phanh

Hệ thống phanh nằm ở vị trí thấp, dễ tiếp xúc với những tác nhân có hại khi đi mưa nhất. Đặc biệt với những xe ít sử dụng dễ bị hư hại khi ngấm nước mưa hơn. Phanh để lâu ngày dễ bị ăn mòn ô xi hóa,han rỉ, hoạt động kém trơn tru.

Việc bảo dưỡng phanh ngay sau khi đi mưa là rất quan trọng để tránh việc để lâu ngày bị han rỉ. Bộ phận phanh có vấn đề sẽ gây ra nguy hiểm rất lớn khi chúng ta lưu thông trên đường.

 

  1. Kiểm tra hệ thống dây cu-roa

Hiện tượng trượt đai thường xảy ra khi mà dây cu-roa kéo tải đặt ở trị trí khá thấp, khoang động cơ lại không kín hoàn toàn, bùn, đất, nước bám vào.

Đai trượt nhanh hỏng, kèm theo những âm thanh rin rít khó chịu và có thể không đủ sức kéo máy nén điều hòa, trợ lực lái hoặc máy phát điện dẫn tới những trục trặc khác.

 

Việc này có thể kiểm tra dễ dàng bằng mắt thường.. Nếu dây có nước hoặc dính bùn đất chỉ cần sử lý bằng cách dùng  khăn lau sạch cả dây đai và bánh đai.

Nhưng công việc này chỉ nên thực hiện khi máy đã nguội và động cơ tắt để đảm bảo an toàn.

 


Share this post



0 comments

Leave a comment

Please note: comments must be approved before they are published