Menu
Cart

SỬ DỤNG CÁC GIÁC QUAN ĐỂ BẮT BỆNH CHO XE ĐÚNG VÀ SỚM NHẤT- Phần 2

Posted by Slim Be at

3. Nghe âm thanh để đoán tình trạng xe

Miêu tả âm thanh

Chẩn đoán

Tiếng nổ sớm (trong 4 kỳ Nạp-Nén-Nổ-Xả)

- Ẩm hệ thống dẫn nhiên liệu

- Tỷ lệ trộn không khí và nhiên liệu khi bơm vào xi-lanh không đúng

- Rò rỉ ống dẫn chân không

- Lỗi van bơm khí vảo

- Hỏng bộ đánh lửa hoặc van cân bằng

Tiếng đập mạnh

- Lỏng thanh liên kết

- Mòn cánh tay trục

- Mòn khớp tròn hoặc các bộ phận thuộc hệ thống treo giảm xóc

- Lỏng má phanh

Âm thanh như tiếng kim loại va đập khi xe đi qua những chỗ xóc

- Lệch cánh tay trục

- Lệch điểm cuối của thanh cân bằng

- Lệch trục tròn hoặc phần hệ thống treo giảm xóc

- Mòn hoặc lỏng các bộ phận thuộc hệ thống lái

- Vấn đề liên quan đến hệ thống ống xả

Tiếng lách cách

- Hỏng khớp CV

- Thanh giằng ở khung gầm đã kém

- Các mấu móc bị lỏng

- Lỏng bộ căng đai hoặc thiết bị kéo căng

- Mòn lốp

- Cạn dầu động cơ

- Hỏng ắc quy

Tiếng lách cách khi xe vào khúc cua

- Rách tấm kẹp bánh xe ở trục CV

- Mòn hoặc khô khớp CV

- Hỏng trục khuỷu hoặc bộ vi sai

- Mòn lốp

- Mòn vòng bi

Tiếng ầm ầm như tiếng hét khi xe vào cua

- Cạn dầu hệ thống lái trợ lực

- Mòn hoặc lỏng đai cố định tay lái trợ lực

- Mòn lò xo hoặc thanh giằng

- Khô hoặc hỏng ống lót ổ trục ở hệ thống giảm xóc

- Mòn khớp tròn (bóng khớp)

- Dứt thanh giằng ở cuối tay đòn

- Hỏng các bộ phận thuộc hệ thống trợ lực tay lái

Tiếng nghiến rít kêu ken két khi nhấn phanh

- Miếng lót phanh đã quá mòn

- Có các mảnh vật chất từ bên ngoài lọt vào trong phanh

- Chất lượng miếng lót phanh kém

- Mòn cảnh báo liên kết trong rô-tơ

- Rỉ sét rô-tơ phanh

Tiếng rít ken két khi chuyển số

- Tuột mấu cài khớp của bộ ly hợp

- Mòn bộ ly hợp

- Mòn cơ cấu đồng bộ hóa của hộp số

- Nứt hoặc gãy bánh rang trong hộp số

- Cạn hoặc dầu hộp số bị nhiễm bẩn

Tiếng rít ken két khi xoay chìa khóa xe để đánh lửa khởi động xe

- Hỏng bánh răng của chế độ khởi động

- Hỏng nam châm điện dung để khởi động xe

- Lỗi bộ ly hợp, bánh đà

Tiếng ùng ục như thổi bọt khí

- Hỏng hệ thống làm mát

- Thoát khí ở đầu gioăng

- Lọt khí vào hệ thống sưởi hoặc hệ thống làm mát

- Cạn nước làm mát

- Động cơ quá nóng

- Đôi khi có một số hệ thống làm mát ở một số loại xe khi hoạt động cũng có tiếng bình thường như thế

Âm thanh chói tai khi dung phanh

- Mòn má phanh, đệm phanh

- Đĩa phanh bị ô xi hóa

- Lỗi xi-lanh chính của phanh hoặc má phanh

- Hỏng đĩa phanh

Tiếng gió rít

- Mòn ống dẫn khí

- Rò rỉ nước làm mát

- Động cơ quá nóng

Tiếng gió rít khi dung phanh

- Hở ống chân không

- Hỏng bộ giảm thanh ống xả

- Hỏng xi-lanh chính

Tiếng kêu ù ù

- Mòn lốp

- Hỏng vòng bi

Tiếng va chạm kim loại bất thường

- Hỏng khớp bóng, khớp tròn

- Hỏng khớp nối của thanh cân bằng

- Mòn hoặc lỏng tay đòn

- Mòn hoặc hỏng hệ thống giảm xóc

Tiếng gõ va chạm khi xe đi qua chỗ xóc

- Hỏng thanh giằng hoặc mấu treo thanh giằng

- Hỏng khớp bóng, khớp tròn

- Mòn hoặc hỏng hệ thống treo giảm xóc

Tiếng ồn to từ phanh sau

- Mòn miếng đệm phanh

- Vỡ hoặc lệch trục nhỏ ở má phanh

- Kẹt phanh đỗ xe

Tiếng ồn khi vào số

- Cạn dầu hộp số

- Lỏng mối treo mô-tơ

- Lỏng trục U hoặc trục CV

- Mòn bộ ly hợp

- Mòn vòng bi

- Hỏng các chi tiết bên trong bộ truyền động

Tiếng ồn khi dung bộ ly hợp

- Mòn vòng bi

- Mòn bộ ly hợp

- Hỏng bánh đà

Tiếng ùng ục vù vù

- Lỏng hoặc vỡ tấm cách nhiệt hoặc chắn bụi

- Mòn lốp

- Hỏng vòng bi

Tiếng kim loại va đập

- Cạn dầu motor

- Lỏng đai giữ

- Tỷ lệ không khí pha với nhiên liệu không đúng

- Chất lượng hóa dầu nhiên liệu không chuẩn

- Động cơ quá nóng

- Vấn đề ở bộ cân chỉnh động cơ

- Lỏng hoặc hỏng tấm cách nhiệt

Tiếng ồn khi điều chỉnh cửa kính xe

- Hỏng mô-tơ điều chỉnh cửa kính

- Hỏng bộ điều khiển

- Rảnh trượt kính bị khô hoặc bẩn

Tiếng rít chói tai lặp đi lặp lại

- Mòn ống xoắn dây cu-roa

- Bộ căng dây cu-roa bị kém đi hoặc hỏng

- Kẹt puli truyền động ở động cơ

Tiếng xoay tăng kèm theo khi xe tăng tốc

- Hỏng vòng bi

- Mòn lốp hoặc trục lốp không cân chỉnh thẳng hàng

Tiếng rít khi xe khởi động

- Mòn hệ thống dây cu-roa

- Mòn puli truyền động hoặc bộ căng dây cu-roa

- Kích thước dây cu-roa không phù hợp hoặc bộ căng dây cu-roa lệch vị trí

- Hỏng các chi tiết bên trong động cơ

Tiếng rít hoặc xúc xắc trong động cơ

- Dây cu-roa quá căng

- Lệch ổ bi ở trục puli

- Dây cu-roa bị khô hoặc nứt

- Dây cu-roa quá chặt

Tiếng cót két, rít rít ở dây cu-roa

- Hỏng trục puli của van bơm nước

- Đứt ren (răng) trên dây cu-roa

- Các trục puli không thẳng hàng

- Khô hoặc nứt dây cu-roa

- Dây cu-roa quá chặt

Tiếng ồn từ hệ thống xả vang lên đột ngột

- Vỡ bộ giảm thanh hoặc bục ống xả

- Nứt đường xả từ động cơ

- Vỡ bộ chuyển đổi chất xúc tác

Tiếng hư hử như tiếng rên khi dạt cần số

- Cạn dầu hộp số

- Mòn bộ ly hợp hoặc bánh đà

- Hỏng vòng bi

- Lỗi bộ vi sai

Tiếng ù ù ở động cơ

- Mòn ổ bi của động cơ

- Lệch trục bơm nước

- Hỏng hóc ở bên trong động cơ

- Lệch bộ căng dây cu-roa

 


Share this post



← Older Post Newer Post →


0 comments

Leave a comment

Please note: comments must be approved before they are published