Menu
Cart

NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN CẦN LƯU Ý KHI CHĂM SÓC XE VÀO MÙA HÈ

Posted by Slim Be at

Thời tiết mùa hè nóng nực và vô cùng khắc nhiệt dễ gây ra những hư hại cho xe. Nhưng nếu biết những mẹo chăm sóc đơn giản sau, chiếc xe của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất.

Che nắng cho xe là điều luôn phải nhớ

Hãy sắm cho mình một bộ bạt chắn nắng hoặc tấm chắn năng trong để bảo vệ xe trong thời tiết này. Những tác dụng xấu của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ không làm hư hại đến nội thất xe, bảng điều kiển taplo..... Và hơn nữa cũng bảo vệ sức khỏe người sử dụng khi nhiệt độ trong xe quá cao. Dán phim cách nhiệt cho xe cũng là biện pháp chống nắng nóng rất hiệu quả.

Mỗi khi cần phải đỗ xe, hãy chọn chỗ râm mát, có mái che, tránh đỗ xe dưới khu vực ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Để mắt tới nước làm mát

Khi nhiệt độ cao, hệ thống làm mát sẽ phải làm việc nhiều hơn, nước làm mát hao hụt nhanh hơn. Do vậy bạn hãy chú ý đến ó, đây là một trong những bộ phận quan trọng giúp giải nhiệt, giải phóng nhiệt độ động cơ.

Khi muốn bổ sung thêm nước làm mát, hãy chú ý phải chờ khi nước làm mát nguội, không đổ thêm nước làm mát khi xe vừa hoạt động.

Rửa xe

Rửa xe là một việc tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng. Vào mua hè việc rửa xe rất thuận tiện và nhanh khô. Nhưng bạn có biết việc rửa xe trực tiếp dưới ánh nắng sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến bề mặt sơn.

Hãy nên rửa xe nơi râm mát và sử dụng những dung dụ, dung dịch chuyên dụng để tránh xước sơn và hư hại bề ngoài của xe.

Kiểm tra ắc quy và hệ thông điện

Nhiệt độ tăng cao làm tăng tốc độ phản ứng hóa học bên trong ắc quy, dẫn đến bị quá tải và làm giảm tuổi thọ. Ngoài ra, nó còn làm bay hơi chất lỏng bên trong ắc-quy.

Muốn ắc quy hoạt động hiệu quả và bền, nên kiểm tra hệ thống điện thường xuyên và chú ý hơn nếu ắc quy là loại nước.

Kiểm tra áp suất của lốp

Theo dõi áp suất lốp và việc rất cần thiết và càng có tầm quan trọng hơn vào mùa hè. Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp tới mặt đường nắng nóng, dễ bị xịt hơi. Lúc kiểm tra cần chú ý, nên thực hiện lúc lốp nguội hoặc theo sách hướng dẫn sử dụng. Theo kinh nghiệm của một số chuyên gia, nên để lốp non hơn tiêu chuẩn khoảng 0,1 kg.

Trang bị bộ cảm biến áp suất lốp sẽ thực hiện việc này tiện lợi và an toàn hơn, đồng thời nếu có bất thường xảy ra bạn sẽ nhận được cảnh báo tức thì.


Share this post



← Older Post Newer Post →


0 comments

Leave a comment

Please note: comments must be approved before they are published