NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG TAY LÁI Ô TÔ BỊ NẶNG VÀ TRẢ LÁI CHẬM

Tay lái xe bị nặng

Việc đánh lái trở nên phiền hà và hao tốn sức lực do tay lái nặng đồng thời khiến chiếc xe di chuyển trên đường trở nên kém an toàn, đặc biệt trong trường hợp đường xá đông đúc vào giờ cao điểm. Khi gặp phải hiện tượng này, bạn cần kiểm tra xem xét có phải:
+ Đầu trợ lực đang ở mức dưới LOW (MIN)

+ Bơm trợ lực lái bị hư hỏng, mòn cánh bơm, xước bề mặt bơm, hở đường dầu tới thước lái.

Nếu do thiếu dầu trợ lực thì bạn hãy đến gara gần nhất để bổ sung dầu để đảm bảo hệ thống lái được hoạt động ổn thoả. Trong trường hợp dầu trợ lực vẫn đảm bảo trong khoảng MIN-MAX (FULL-LOW) bạn cần đưa xe tới trung tâm sử chữa để xem xét và sửa chữa (thay cánh bơm trợ lực, gia công bề mặt sơn hay thay ống dẫn dầu…)

 

Tay lái trả chậm

Hiện tượng này thường đi kèm với tay lái nặng bởi bơm trợ lực lái hoạt động không tốt, kém nguyên do có thể là áp suất và lưu lượng dầu giảm làm cho thước lái dịch chuyển chậm khi tài xế đánh lái. Bên cạnh đó còn có thể do thước lái bị hở séc măng dẫn đến dầu lọt qua khoang bên hoặc thanh dẫn động lái/đăng lái bị khô dầu, mòn khiến lực ma sát cản tăng lên khi trả lái.

Nếu gặp phải trường hợp này, bạn cần lái xe tới gara để kiểm tra xe và bảo dưỡng (gia công/thay thế khớp bị hỏng, lắp bộ séc măng mới hay bôi mỡ trơn vào khớp bị khô).

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!