LƯU Ý ĐỂ XẾ YÊU CÓ VẺ NGOÀI BẢNH BAO ĐÓN TẾT

#

Dịp tết đết xuân về, bạn muốn xế hộp có được ngoại hình thật lịch lãm, bảnh bao thì cần thường xuyên chú ý theo dõi, bảo dưỡng các chi tiết để sẵn sàng vi vu đi chơi, du lịch hay thăm thú người thân, bạn bè, đồng nghiệp…

 

  1. Lốp, lazang.

Tuỳ theo bề mặt địa hình di chuyển mà độ bền của lốp sẽ có sự khác biệt, thay đổi. Tại đất nước ta, việc lưu thông gần như hay gặp phải những “cú sốc” từ ổ gà, ổ voi,.. trên đường có thể gây ra tổn hại như rách, nổ lốp, méo lazang..

Theo lời khuyên của chuyên gia, cứ khoảng 10.000km thì tài xế nên tiến hành đảo lốp xe một lần và kiểm tra cân bằng chuyển động.

Trước khi lớp cao su bị hư hỏng, thoái hoá thì hoa lốp sẽ bị ăn mòn trước đó nếu ô tô đã vận hàng được khoảng từ 20.000-25.000km/năm (tức khoảng từ 40-50km/ngày). Còn nếu dưới 10.000km/năm thì hoa lốp vẫn còn sử dụng ổn trong khi lớp cao su có thể sẽ bị thoái hoá.

 

  1. Bóng đèn phanh.

Sự an toàn của người sử dụng xe hơi phụ thuộc không ít vào bóng đèn phanh của xe. Hiện nay, đối với một số dòng xe cao cấp được trang bị đèn LED thì hầu hết đều sử dụng bóng đèn dây tóc dễ bị hư hại. Do vậy, cần hạn chế những va chạm bất ngờ tác động vào tín hiệu đèn phanh trên phố đông đúc .

Trừ phi xe được trang bị hệ thống cảnh báo khi có sự cố xảy ra thì tài xế ngồi trong xe hay đang lưu thông trên đường khó mà phát hiện ra đèn phanh có vấn đề gì, không hoạt động. Từ đó, các chuyên gia đã đưa ra cách để bạn có thể phát hiện ra khi đèn phanh gặp sự cố: lùi xe vào gần sát bức tường (khoảng cách còn ~50cm) sau đó đạp phanh và quan sát thông qua gương chiếu hậu; đạp phanh trong không gian tối hoặc nhờ ai đó quan sát giúp bạn khi đạp chân phanh.

 

  1. Bề mặt sơn xe.

Nước sơn sáng bóng của xế hộp có thể không còn sau khoảng 1 năm sử dụng xe và nổi trên bề mặt xe là vô số vết xước li ti do một số nguyên nhân trong đó có thể vô tình do việc rất nhỏ như sử dụng khăn lau xe trực tiếp ngay khi bề mặt xe bám khá nhiều bụi bẩn. Thay vào đó, để vệ sinh xe trước hết hãy rửa xe trước và chỉ dùng khăn để lau khô nước rồi sử dụng súng phun nước áp suất cao để “thổi bay” các chất bẩn trước đã sau đó hãy sử dụng hoá chất tẩy rửa chuyên dụng.

 

  1. Cần gạt mưa.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt, khi lưu thông trên đường nhiều thì cần gạt nước thường gặp vấn đề: lưỡi gạt mưa bị hư hại, các chức năng có thể giảm, không còn tốt sau 2 năm sử dụng nếu ô tô thường xuyên phải phơi dưới nắng. Khi xuất hiện hiện tượng nước không được gạt đi sạch hay bị vấp, phát ra tiếng kêu, rít trong suốt quá trình sử dụng di chuyển trên kính lái thì tức là cần gạt mưa của xe đã bị hỏng.

Khi kính khô, tốt nhất là tài xế không nên cố bật cần gạt mưa vì dễ xảy ra ma sát lớn giữa lưỡi gạt và kính lái làm tăng nguy cơ xước kính và ảnh hưởng tới mô tơ, chức năng gạt.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!