Menu
Cart

KHÁCH HÀNG CHẾT ĐỨNG VÌ BỊ BẮT ĐỀN GẦN100 TRIỆU KHI LÁI THỬ CHIẾC MAZDA CX5

Posted by Slim Be at

Anh S tham dự chương trình lái thử xe Mazda CX-5 tại đại lý xe và không may bị va chạm vào chậu cây và bậc thềm, gây hư hỏng phần đầu trước của xe.

Đại lý báo giá chi phí sửa chữa lên đến gần trăm triệu đồng khiến khách hàng này chết sững. Đồng thời đại lý này giữ chiếc xe Lead của anh để "làm tin ".

Anh S chia sẻ, anh biết đến thông tin chạy thử xe  qua quảng cáo của Thaco trên mạng. Anh kể lại tình huống va chạm xe: “Trước khi lái tôi có nói với nhân viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng là mình học lái số sàn, chưa quen số tự động nên sợ nhầm chân ga, vậy nhờ bên anh hướng dẫn giúp. Anh nhân viên chấn an nói cứ bình tĩnh đi, đoạn nào đường khó sẽ lái thay. Khi thao tác lùi xe vào chuồng, tôi cầm lái thì quệt vào cây cảnh và bậc thềm dừng lại”.

Sau khi xảy ra va chạm, bên đại lý đã cho xe vào xưởng và đến cuối ngày anh S nhận được bảng báo giá sửa chữa với chi phí 98 triệu đồng.Anh gần như ngã ngồi xuống ghế và toát mồ hôi khi đọc báo giá.

Vị khách hàng có  thừa nhận là lỗi do mình gây ra và chấp nhận cùng khắc phục với đại lý, nhưng với báo giá trên khiến anh không thể tin nổi.

Trong lúc anh đang bối rối chưa biết phải xử lý ra sao thì phía đại lý quyết định giữ chiếc Honda Lead trị giá hơn 30 triệu đồng để làm tin, anh phải bắt taxi đi về nhà chờ làm việc lại với bảo hiểm.

Bức xúc trước cách cư xử của đại lý Mazda Phạm Văn Đồng, anh cho biết mình không trốn tránh trách nhiệm, nhưng phía đại lý không hề có hành động hỗ trợ khách hàng xử lý, kể cả về vật chất lẫn tinh thần mà hoàn toàn đẩy hết trách nhiệm cho khách sau khi xảy ra sự việc.

Anh cho biết thêm trong bản đăng ký tham gia lái thử xe có phần cam kết "khi xảy ra sự cố do chủ quan, lái ẩu, phạm luật, trách nhiệm thuộc về người lái xe". Tuy nhiên quy định này  ghi không rõ ràng trách nhiệm ở đây là những trách nhiệm gì, pháp lý hay bồi thường vật chất cho xe nếu hư hỏng.Vì vậy khi xảy ra sự cố, bản thân tư vấn bán hàng và khách đều không hiểu rõ cách xử lý

Và hầu hết các đại lý đều mua bảo hiểm cho xe chạy thử, mức độ bảo hiểm nhiều ít tùy từng nơi và từng loại xe. Đại lý tỏ chức chạy thử nên viết rõ ràng những trách nhiệm gì khách hàng phải chịu. Về phía khách hàng, khi đến đăng ký chạy thử nên đọc kỹ nội dung bản đăng ký và nắm rõ quyền lợi và trách nhiệm, tránh những tranh chấp khi gặp sự cố.

 


Share this post



← Older Post Newer Post →


0 comments

Leave a comment

Please note: comments must be approved before they are published