Menu
Cart

ĐOÁN BỆNH CỦA XE ĐÚNG 100% QUA MÀU SẮC CÁC BỘ PHẬN

Posted by Slim Be at

Chỉ cần thông qua màu sắc của một số bộ phận trên xe chúng ta có thể đoán bệnh xe hơi một chính xác. Chỉ cần đọc qua bào viết này của Autoplaza bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng.

1. Quan sát màu ở đầu bugi động cơ xăng

Khi tháo bugi khỏi động cơ để kiểm tra, căn cứ vào những màu sắc khác nhau bạn có thể biết được tình trạng hoạt động của động cơ.

- Màu gạch son (hồng): động cơ làm việc tốt.

- Màu trắng: thiếu nhiên liệu.

- Màu đen: thừa nhiên liệu.

- Màu đen (bị ướt): dầu bị lẫn vào buồng đốt qua phốt của van nạp. 

2. Màu của dầu bôi trơn động cơ

Màu nguyên thủy của dầu bôi trơn bao gồm các màu: trắng trong, vàng nhạt, xanh nhạt, nâu nhạt.

Xe càng sử dụng lâu thì dầu sẽ chuyển dần sang màu nâu đen. Chúng ta cũng có thể dựa vào đó để đánh giá chất lượng động cơ.

Màu càng chuyến sang đậm thì có khả năng cao chất động cơ đã giảm. Cụ thể:

- Màu nguyên thủy: động cơ hoạt động tốt.

- Màu trắng sữa: động cơ bị rỉ nước làm mát, các ron nắp đầu quy-lát bị hở. 

Bên cạnh màu sắc, chúng ta có thể đánh giá dầu động cơ bằng cách:

- Có mùi xăng: buồng đốt gặp vấn đề, cần khắc phục sớm. 

- Xe bị hụt nhớt: các van (xuppap) hay xéc-măng bị hở, cần thay hoặc sửa chữa. 

3. Dựa vào màu khí xả động cơ

Những chiếc xe trên thị trường hiện nay có 2 loại : động cơ Diesel và động cơ xăng. 

Đối với những xe sử dụng động cơ diesel:

- Màu nâu nhạt: mọi thông số kỹ thuật cũng như động cơ đều đang làm việc tốt và nhiên liệu cháy triệt để.

- Màu nâu sẫm chuyển sang đen: động cơ đốt dư nhiên liệu.

- Màu xanh nhạt: một số xy-lanh “đình công”

- Màu trắng: bộ máy thiếu nhiên liệu hoặc nhiên liệu bị rỉ nước và lẫn và buồng đốt. 

- Màu xanh đen: buồng đốt bị hở ron nắp quy-lát, xéc măng, xy-lanh… làm cho dầu bôi trơn động cơ bị lẫn vào.

Đối với xe chạy bằng động cơ xăng:

- Không màu hay xanh nhạt: động cơ hoạt động ổn định.

- Màu trắng: Thừa không khí do đường khí nạp vào buồng đốt bị hở hoặc thiếu nhiên liệu. 

- Màu xanh đen hoặc đen: Xéc măng, xy-lanh, piston bị mòn, dầu nhớt lẫn vào buồng đốt. 

 


Share this post



← Older Post Newer Post →


0 comments

Leave a comment

Please note: comments must be approved before they are published