Menu
Cart

ĐIỀU HÒA Ô TÔ KHÔNG MÁT LÀ DO ĐÂU ?

Posted by Slim Be at

Điều hòa trên xe ô tô trang bị không thể thiết trong thời tiết nóng bức. Bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt, phát điên nếu điều hòa hỏng hóc và không thể làm mát.

Vậy nguyên nhân là do đâu, cách xử lý như thế nào ? Các bạn hãy tham khảo bài viết của chúng tôi dưới với sự tổng hợp dựa trên kinh nghiệm của bản thân các thợ sửa chữa thâm niên. 

  1. Dàn nóng bị bám quá nhiều bụi bẩn

Nếu dàn nóng lâu ngày không được vệ sinh sẽ dẫn đến tích tụ nhiều bụi bẩn khiến không thể giải nhiệt được. Do vậy điều hòa trong xe sẽ không mát. Bạn có thể xử lý đơn giản để làm sạch dàn nóng như sau : dùng vòi nước xịt rửa dàn nóng. Nhưng bạn nên lưu ý  không xịt với áp lực quá mạnh có thể dẫn đến làm móp, cong các thanh lá tản nhiệt bằng nhôm rất mảnh.

  1. Quạt dàn nóng không chạy hoặc chạy yếu 
  2. Dàn lạnh bám nhiều rác, bụi bẩn

Sau thời gian dài không được vệ sinh bảo dưỡng, dàn lạnh trên xe sẽ bị đóng bụi thành mảng dày đặc nên quạt không thể thổi không khí qua, dẫn đến đóng băng dàn lạnh, làm cho điều hòa ôtô không thể hoạt động. Đặc biệt sẽ có nhiều bụi bẩn vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nảy nở gây ra mùi hôi khó chịu.Bạn hãy lưu ý hơn đến vấn đề này nếu sau quá trình lâu không dùng điều hòa.

  1. Lốc lạnh của hệ thống điều hòa chạy yếu hoặc bị hỏng
  2. Lọc gió dàn lạnh bị bụi bẩn, tắc nghẽn

Trong quá trình sử dụng xe, tùy điều kiện địa hình vận hành, bụi bẩn dần dần bám vào lưới lọc, lâu dần sẽ kết tảng dày khiến cho gió bị quẩn trong dàn lạnh mà không vào được ca-bin xe.

  1. Bộ cảm biến nhiệt chuyển mạnh bị hỏng hoặc điều chỉnh sai
  2. Sạc thừa gas hoặc thiếu gas.   
  3. Một số lý do khác

Dây cua-roa nối động cơ với máy nén bị đứt, khớp ly hợp máy nén gặp vấn đề,  van giãn nở trục trặc, sự cố với mạch điện hoặc do đường dẫn hở khiến khí mát thất thoát hết, không làm lạnh được....

Những nguyên nhân trên là lýdo cơ bản khiến điều hòa trong xe dù có hoạt động nhưng không mát hoặc độ lạnh không sâu.

Các bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng điều hòa: Nên chỉnh điều hòa ở mức vừa phải đảm bảo lượng gió mát cân bằng, vừa giúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm kha khá nhiên liệu .

 


Share this post



← Older Post Newer Post →


0 comments

Leave a comment

Please note: comments must be approved before they are published