Menu
Cart

CHI PHÍ CHUẨN DÀNH CHO CÁC MỐC BẢO DƯỠNG XE

Posted by Slim Be at

Bạn không biết các mốc bảo dường cần làm những gì ?

Mỗi lần đi bảo dưỡng bạn lại thấy thợ liệt kê những hạng mục khác nhau

Không biết thợ sửa xe có vẽ voi vẽ vượn thêm nhiều hạng mục để " moi tiền " không ?

Để khách hàng nắm rõ, Autoplaza sẽ liệt kê các hạng mục và chi phí cần làm cho mỗi lần mang xe đi bảo dưỡng.

Tùy theo mỗi hãng xe, đời xe sẽ có hướng dẫn sử dụng và các mốc bảo dưỡng khác nhau. Tuy nhiên, quy tắc chung từ lúc bắt đầu xe lăn bánh đến mốc bảo dưỡng đầu tiên là mức 1000km

Mốc bảo dưỡng tiếp theo cách nhau khoảng 10.000km. Nếu di chuyển nhiều, địa hình xấu, hay tắc đường... thì có thể phải bảo dưỡng sớm hơn, khoảng 5.000 – 6.000km.

Các hạng mục cần bảo dưỡng chủ yếu gồm có :

Mốc bảo dưỡng

Mốc km

Hạng mục bảo dưỡng chủ yếu

Đầu tiên

1.000km

Thay dầu máy

Cấp độ 1

10.000km 30.000km 50.000km 70.000km 90.000km

Thay dầu máy và lọc dầu

Cấp độ 2

20.000km 60.000km 100.000km

Thay dầu máy, lọc dầu, lọc nhiên liệu, lọc gió điều hòa

Cấp độ 3

40.000km 80.000km

Thay dầu máy, lọc dầu máy, dầu trợ lực, dầu phanh, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa. Riêng cấp 80.000km có thêm hạng mục thay nước làm mát

 

Sau 100.000km, quy trình và mốc bảo dưỡng sẽ lặp lại như lúc mới bắt đầu. Và có thể thấy được mốc bảo dưỡng 40.000km và 80.000 là những mốc bảo dưỡng tốn nhiều chi phí nhất.

Từ bảng liệt kê chi tiết này, bạn cũng có thể theo dõi được lúc nào cần  mang xe đi bảo dưỡng, xử lý những hạng mục nào là đủ, với những dịch vụ đó chi phí hợp lý hết bao nhiêu....

 

 


Share this post



0 comments

Leave a comment

Please note: comments must be approved before they are published