CẢNH BÁO NHỮNG SAI LẦM CỦA TÀI XẾ KHI SỬ DỤNG XE HƠI

Một vài lời truyền miệng giữa các tài xế với nhau không phải lúc nào cũng chính xác. Có một số quan niệm lầm tưởng không đúng có thể gây ra những hậu quả lớn. Dưới đây là một số hiểu lầm như vậy.

 

Bánh xe rộng bản có độ an toàn hơn

Nhiều tài xế nghĩ rằng bánh xe rộng, mâm to và lốp mỏng dính với kiểu dáng trông thể thao sẽ có độ bám dính với mặt đường hơn là loại thông thường. Điều này không phải bởi độ bám dính của bánh xe với mặt đường phụ thuộc chính vào chất liệu lốp, trọng lượng và kết cấu khung gầm của ô tô.


Căng hơi thì đi nhẹ, non hơi thì phanh ăn

Câu này được các tay lái nói với nhau khá phổ biến. Tuy nhiên, thiết kế của mỗi chiếc xe hơi không hẳn giống như những xe hai bánh thông thường, các chuyên gia đã phải tính toán rất cẩn thận và kĩ càng để đưa ra áp suất phù hợp cho từng loại xe. Nếu lốp căng quá mức thì xe di chuyển sẽ rất nảy còn khi lốp non thì phanh vừa không có tác dụng gì hơn vừa khiến việc lái xe mất ổn định, trở nên khó khăn hơn.


Trước khi nổ máy cần đạp ga

Nhiều tay lái cho rằng đối với xe đã sử dụng lâu năm, họ thường đạp ga để mồi xăng giúp động cơ có thể khởi động dễ dàng, hoạt động trơn tru và đạp ga trước khi tắt máy để giữ an toàn cho bình điện nếu muốn nạp thêm. Việc này là không cần thiết lắm bởi các loại xe hầu hết đều sử dụng hệ thống bơn điện nên nhấn ga hay không cũng không ảnh hưởng gì.


Ắc quy càng lớn lượng điện tiêu hao càng nhiều

Ngày nay, công nghệ phát triển tiên tiến, hiện đại hơn đồng nghĩa với việc bình ắc quy được cải tiến trở nên cao cấp hơn, khả năng trữ điện lớn dù kích thước nhỏ gọn đi nhiều. Từng loại xe đều được nhà sản xuất trang bị sử dụng một loại ắc quy phù hợp với động cơ của xe. Nếu trong quá trình hoạt động mà xe sử dụng loại ắc quy lớn hơn, không phù hợp thì sẽ làm cho hoạt động của các hệ thống trong xe không ăn khớp, gây hư hại, giảm tuổi thọ của xe.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!