BẮT BỆNH SỚM CHO Ô TÔ QUA NHỮNG HIỆN TƯỢNG BẤT THƯỜNG - PHẦN 2



Khí xả có mùi, màu lạ

 

Bạn có thể nhận biết mùi khác lại của khí thải khi đứng sau xe đang nổ máy. Điều này thể hiện động cơ đã có phần bị hư hỏng. Nếu tình trạng này kéo dài không được xử lý sẽ gây ra hiện tượng tiêu tốn nhiều nhiên liệu và ảnh hưởng đến cả những bộ phận khác như cảm biến khí thải hệ thống đánh lửa, bộ trung hoà khí xả...

Nếu khói xe nhả ra màu bất thường, không giống những màu trước đây hay có thì cũng nên kiểm tra và xử lý ngay. Có thể xe của bạn bị hở sec măng dầu hoặc hỏng hệ thống nhiên liệu.

Vô lăng bị rung

Vô lăng bị rung đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến quá trình lái xe của bạn, dễ bị mệt mỏi, hơn nữa bạn kiểm soát xe cũng không được còn chính xác.

Biều hiện vô lăng rung có thể do nguyên nhân lốp xe bị phpngf méo, ro tuyn cân bằng bị chết, bánh xe đặt sai góc....

Phanh xe gây ra tiếng kêu ken két

Tiếng kêu của má phanh xuất hiện khi má phanh mòn, cọ xát vào đĩa phanh. Đây là tình huống rất nguy hiểm và phải trả giá rất đắt nếu không xử lý ngay. Có thể chỉ cần bảo dưỡng một chút hoặc có khi phải thay hẳn cả bộ phận phanh để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Lốp xe bị phồng, mòn

Những vết phồng hoặc mòn lốp xe đều tiềm ẩn những mối nguy hiểm. Tuỳ vào tình trạng của lốp bạn có thể đảo lốp hoặc thay lốp mới tránh để xảy ra tình trạng nổ lốp giữa đường.

Đèn cảnh báo trên bảng táp lô

Đèn cảnh báo trên taplo là dấu hiệu đơn giản nhất để phát hiện ra ô tô đang gặp vấn đề. Trong trường hợp bình thường, các đèn sẽ sáng lên vài giây rồi tắt. Nhưng nếu có bộ phận nào gặp vấn đề thì biểu tượng tương ứng sẽ sáng trên taplo. Hiểu được ý nghĩa của các biểu tượng đó sẽ giúp bạn xử lý vấn đề sớm nhất.

Đồng hồ cảnh báo nhiệt độ của động cơ tăng cao

Đồng hồ nhiệt kế thể hiện thông qua vạch màu trên bảng taplo cho biết động cơ đang làm việc trong nhiệt độ cho phép hay không.

Nếu nhiệt độ quá mức cho phép thể hiện động cơ làm việc quá tải. Bộ phận làm mát động cơ có thể bị lỗi hỏng ống dẫn, hết nước làm mát...

Trong trường hợp đó nên tắt các thiết bị phụ tải khác và nếu có thể để xe nghỉ ngơi một chút để động cơ được ổn định trở lại. Sau đó bạn cần kiểm tra hệ thống làm mát và hệ thống động cơ.

 BẮT BỆNH SỚM CHO Ô TÔ QUA NHỮNG HIỆN TƯỢNG BẤT THƯỜNG - PHẦN 1 

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!