ÁP DỤNG NGAY THỦ THUẬT NÀY ĐỂ TRÁNH NHẦM LẪN CHÂN GA VỚI CHÂN PHANH

Việc tài xế nhầm lẫn chân ga với chân phanh không phải là hiếm. Theo các chuyên gia, trung bình khoảng 42% tai nạn xảy ra bởi sự nhầm lẫn này. Vậy phải làm sao để tránh khỏi điều này?


Tạo thói quen thông qua việc tập luyện

Trước khi khởi động xe bắt đầu chuyến đi, hãy thử trước việc điều chỉnh gương chiếu hậu, ghế ngồi và bàn đạp xe, đặc biệt là xe lạ, bạn cần đảm bảo rằng mình đã làm quen nắm được vị trí và cảm giác đối với chân ga, phanh của xe đó.


Gót chân phải luôn để sẵn dưới sàn xe, bên dưới bàn đạp phanh

Luôn sử dụng chân phải để điều khiển bàn đạp ga và phanh. Khi đạp ga thì xoay chân sang bên phải, chỉ dùng nửa bàn chân phải để đạp ga, không để gót chân phải quá gần bàn đạp ga.

Khi rời chân ga thì hãy rà ngay sang chân phanh.

Khi phanh, bàn chân phải sẽ giậm thẳng theo phản xạ tự nhiên.


Giữ tập trung, cẩn thận trước mọi tình huống có thể xảy ra, tránh phân tâm sang việc khác

Hãy giữ đầu óc luôn chú ý vào việc lái xe cho tới khi ngừng hẳn việc lái xe và đỗ xe một cách an toàn. Điều khiển xe từ tốn với tốc độ ổn định, cẩn thận khi đi ở giao lộ và ở bãi đỗ xe vì đây là những nơi thường xảy ra việc nhầm lẫn chân ga và chân phanh nhất.


Sử dụng giày nhẹ, đế mỏng, phẳng

Việc sử dụng giày cao gót ở các chị em phụ nữ có thể khiến chủ nhân căng cơ, mỏi chân khi điều khiển đồng thời còn dễ trơn trượt ra khỏi bàn đạp bởi mặt tiếp xúc bé. Đi dép trơn khiến chân dễ bị tuột, đặc biệt với người có bàn chân dễ bị đổ mồ hôi do nóng, bí. Hay đi chân trần có thể làm chân bạn bị đau nhức sau thời gian dài lái xe do sử dụng nhiều lực tác dụng trực tiếp lên chân. Tốt nhất, bạn nên sử dụng đôi giày nhẹ có để phẳng, mòng hoặc xăng đan, dép quai hậu có quai để thuận tiện cho việc điều khiển xe.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!