5 ĐIỀU TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN LÀM KHI ĐIỀU KHIỂN XẾ HỘP

  1. Khi xuống dốc không rà phanh

Khi xe đang lao xuống dốc, việc rà phanh liên tục làm nhiệt từ má phanh truyền sang khiến dầu phanh sôi lên từ đó dẫn tới mất phanh, càng xuống cuối chặng đèo thì theo quán tính tốc độ của xe sẽ càng tăng lên vô cùng nguy hiểm.

 

  1. Tránh đặt tay ở vị trí 2 giờ và 10 giờ

Đây là một sai lầm phổ biến có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Giả dụ xảy ra va chạm, túi khí nổ với lực nổ lớn có thể gây tổn thương, làm gãy ngón tay. Vị trí 3 giờ và 9 giờ mới là vị trí lý tưởng, chuẩn xác để đặt tay khi bạn lái xe.

 

  1. Trong sương mù không được bật đèn pha

Vào điều kiện thời tiết này, ánh sáng từ đèn pha sẽ chiếu khắp các phân tử hơi nước ở trong không khí, do đó xảy ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng khiến tầm nhìn của bạn chẳng những khá hơn mà còn kém đi hẳn. Hãy chỉ nên bật công tắc của đèn chiếu gần hay đèn sương mù, vừa để các xe khác biết có xe ở hướng đối diện.

 

  1. Không dừng xe ở trong điểm mù xe khác

Trong trường hợp xe bạn đang xếp hàng ngang so với dàn lốp ở cuối rơ-moóc xe khác, bạn cần nháy đèn hay phát ra tín hiệu gì đó để lái xe đó nắm được rằng ở tít đằng sau có xe bạn. Nếu không, khi bạn ở khuất tầm nhìn của chiếc xe nào đó dài cồng kềnh, bạn sẽ không kịp ứng phó xử lý khi họ chuyển làn hay rẽ trái/phải.


  1. Đừng khiến mặt taplo của bạn ngổn ngang nhiều thứ linh tinh

Lúc bạn phanh xe gấp, những thứ linh tinh ở trên bề mặt taplo sẽ bay thẳng vào mặt khiến bạn lúng túng, cuống quýt đồng thời có gây tổn thương bạn, khiến các thao tác xử lý có thể không còn chính xác, đẩy bạn rơi vào trường hợp tình huống nguy hiểm.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!