Menu
Cart

3 cách để vượt qua những đoạn đường "xóc nảy" một cách thoải mải

Posted by Slim Be at

Đường xá Việt Nam vẫn còn có rất nhiều những đoạn đường xấu, xóc nảy. Khi đi qua những đoạn đường này thường gây cảm giác khó chịu, đồng thời ảnh hưởng đến độ bền của xe.Autoplaza xin chia sẻ với bạn đọc một vài mẹo nhỏ để thoải mái hơn khi phải đi qua những đoạn đường xấu.

Hiểu chiếc xe và cơ chế truyền động của xe

Việc quan trọng nhất khi cầm lái là hiểu được chiếc xe mình đang điều khiển. Để sẵn sàng tinh thần khi đi qua những đoạn đường xấu, bạn cần  biết chiếc xe của bạn sử dụng hệ truyền động bánh trước, bánh sau hay cả 4. Điều này sẽ giúp bạn dự đoán được chiếc xe sẽ vận hành trên các cung đường khác nhau như thế nào.

Lấy ví dụ như một chiếc ô tô dẫn động cầu trước hoặc cầu sau thường gặp khó khăn hơn khi đi vào những địa hình nhiều cát hoặc bùn đất. Còn một chiếc xe dẫn động 4 bánh sẽ phát huy ưu thế của mình.

Mang theo những dụng cụ cần thiết

Khi đi trên địa hình xấu, chiếc xe của bạn có thể xảy ra hỏng hóc bất cứ lúc nào. Do vậy mang theo những đồ vật cần thiết để sửa chữa cứu hộ và sơ cứu là rất cần thiết. Bạn sẽ chủ động được trong mọi hoàn cảnh và có thể tự đưa mình thoát khỏi những tình huống rắc rối.

Kỹ năng lái xe

Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, do vậy bạn hãy luôn đảm bảo áp suất lốp xe ở mức phù hợp. Trong một vài tình huống bạn nhận thấy rằng có thể điều khiển xe tránh được ồ gà hoặc sử dụng phanh thì bạn nên sử dụng. Nếu không chắc chắn đảm bảo độ an toàn thì bạn không nên giữ chân ga.

Gặp đường có ổ trâu, ổ gà bận nên giảm chậm tốc độ, về số thấp và giữ đều ga. Như vậy sẽ giảm nhẹ những tác động của ổ trâu, ổ gà gây ra và hơn hết bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để xử lý các tình huống và tránh hư hỏng xe. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý giữ khoảng cách với xe phía trước.

Ví dụ nếu gặp  rãnh nhỏ cắt ngang đường, bạn nên giảm tốc độ, về số thấp và từ từ cho xe ô tô vượt qua rãnh rồi sau đó mới tăng tốc. Nếu gặp rãnh lớn hơn thì về xe số 1, từ từ cho 2 bánh trước, tăng ga cho 2 bánh trước vượt lên khỏi rãnh, rồi tiếp tục để bánh sau từ từ xuống rãnh rồi tăng ga dần cho xe ô tô lên khỏi rãnh.

 


Share this post



← Older Post Newer Post →


0 comments

Leave a comment

Please note: comments must be approved before they are published